6 thực phẩm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn

Đồng thời, canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

 

Theo Wisebread, những thực phẩm sau sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon mỗi đêm:

1. Trà thảo dược

Tự hào là nơi cung cấp thông tin mới sớm nhất chính xác nhất về thị trường nhà đất và tình hình các dự án bất động sản mới trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không đến với website business để mang về những kiến thức quý báu về nghề nghiệpđịnh hướng nghề nghiệp,  tình hình tài chính thế giớicách làm giàu!

 

Trong khoảng thời gian từ chiều cho đến nửa đêm, ban không nên uống các loại đồ uống có chứa caffein.

Thay vào đó, bạn nên uống trà, đặc biệt là trà hoa cúc vào buổi tối. Thức uống này mang đến giấc ngủ tự nhiên tốt cho của bạn.

2. Quả óc chó

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn.

Cơ thể chúng ta sản xuất một loại hormone gọi là melatonin có trách nhiệm cho một số chức năng, trong đó có liên quan đến mất ngủ. Nhưng khi chúng ta già, hàm lượng melatonin sản xuất bởi cơ thể giảm. Đây là lý do tại sao rất nhiều người cao tuổi khó ngủ và thường ngủ chỉ 4-5 tiếng một đêm. Quả óc chó là một nguồn tự nhiên và phong phú chất melatonin. Vì vậy, nhấm nháp vài quả óc chó trước khi đi ngủ là cách để bạn tránh hiện tượng mất ngủ. Đây còn là nguồn cung cấp tự nhiên axit amin và trytophan, các dưỡng chất quan trọng để có giấc ngủ ngon.

Nếu không tìm mua được quả óc chó, bạn có thể thay thế bằng hạnh nhân. Hạnh nhân rất giàu magiê, một khoáng chất cần thiết cho giấc ngủ ngon. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học Orthomolecular cho thấy nếu như nồng độ magiê trong cơ thể quá thấp, sẽ khiến bạn khó ngủ.

3. Nước ép cherry

Cherry là loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe chúng ta. Chất melatonin trong cherry có thể chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên uống nước ép cherry 2 lần để nhanh chóng khắc phục được chứng mất ngủ.

Nước ép anh đào giúp tăng lượng melatonin, tạo cảm giác dịu nhẹ cho cơ thể và cũng góp phần quan trọng vào giấc ngủ. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, uống nước ép cherry thường xuyên trước khi ngủ sẽ giúp giảm triệu chứng mất ngủ.

4. Trà chanh

Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng, uống một tách trà chanh một giờ trước khi đi ngủ giúp mọi người ngủ ngon hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng chất harman được tìm thấy trong trà chanh sẽ giúp xoa dịu hệ thần kinh của bạn, giảm bớt mệt mỏi.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan – một chất giúp ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Đồng thời, canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Vì vậy, hãy uống 1 ly sữa ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ để ngủ ngon giấc và giấc ngủ được sâu.

6. Mật ong

Các hoạt chất cùng lượng nhỏ đường glucose trong mật ong sẽ khiến não bộ ngừng sản sinh ra orexin - một chất dẫn truyền thần kinh, kiểm soát sự tỉnh táo của não bộ.

 

Trước khi đi ngủ, bạn hãy pha một vài thìa cà phê mật ong với một ly nước ấm, ly sữa ấm, hoặc cốc trà thảo mộc cũng là cách hiệu quả giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn.

Hồ sơ Doanh Nghiệp
  Tin Tức Giải Trí
Phong cách Cuộc Sống
Chính sách Kinh Tế
Khoa học Công Nghệ
 

 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

 

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>