Ăn cùng một loại thức ăn mỗi ngày: tốt hay là không tốt?

Dana Angelo White cho biết “Nếu bạn thích hạt diêm mạch (quino) và lúc nào cũng xuất hiện món này trong bữa tối thì hãy thử nấu nó như cháo yến mạch vào bữa sáng hoặc kết hợp với một chiếc bánh kẹp rau vào bữa trưa”.

 

1. Ưu điểm

Nếu bữa chính và bữa ăn vặt có sẵn trong lịch trình ăn uống hàng ngày của bạn bao gồm nhiều trái cây, rau củ, protein dạng nạc, ngũ cốc toàn phần, chất béo và sản phẩm từ sữa tốt cho sức khỏe, thì đó quả là một điều tuyệt vời.

Bạn sẽ chẳng cần phải suy nghĩ hôm nay ăn gì và một chế độ ăn phong phú cũng có thể bao gồm cả những đồ ăn không tốt cho sức khỏe thì sẽ không hề tốt cho sức khỏe.

Theo bản hướng dẫn mới nhất cho người Mỹ, khoảng 90% dân Mỹ không ăn đủ lượng rau khuyến nghị và 85% không ăn đủ lượng trái cây khuyến nghị.

Do vậy, việc lên kế hoạch ăn uống lặp đi lặp lại nhưng có sự cân bằng phù hợp là cách tốt để thực hành việc chuẩn bị bữa ăn và lên lịch ăn.

Bản thân bạn sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc sắp xếp khoa học này thay vì vớ tạm một túi khoai tây chiên hay ghé vào tiệm đồ ăn nhanh gần nhất cho xong bữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Nhược điểm

Dana Angelo White, chuyên gia ăn kiêng và huấn luyện viên thể thao được chứng nhận ở Connecticut, cho biết: “Tôi thực sự không khuyến khích việc lặp lại cùng một thực phẩm và bữa ăn mỗi ngày. Chắc chắn là ổn thôi khi thường xuyên ăn những món bạn yêu thích nhưng bạn sẽ không thể đáp ứng mọi nhu cầu dưỡng chất nếu cứ duy trì ăn cùng một loại thức ăn như vậy ngày này qua ngày khác. Sự đa dạng, phong phú có ý nghĩa thiết yếu với một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh”.

Phần lớn các nghiên cứu đểu ủng hộ quan điểm của White khi chỉ ra mối liên hệ giữa các lợi ích đối với sức khỏe của một chế độ ăn đa dạng hơn.

Một nghiên cứu năm 2015 đã xem xét chế độ ăn của hơn 7.000 người trưởng thành, ít nhất 20 tuổi. Kết quả, mức độ da đạng của thực phẩm càng cao thì nguy cơ bị mắc hội chứng trao đổi chất càng giảm so với những người sở hữu chế độ ăn ít phong phú hơn.

Và dĩ nhiên nhược điểm dễ nhìn thấy nhất là nếu không thực sự kiên nhẫn, bạn sẽ rất nhanh chóng chán chế độ ăn uống lặp đi lặp lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Kết luận

Mặc dù ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau là quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là thứ bạn chọn ăn.

Một nghiên cứu năm 2002 (đăng trên Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia, Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ) đã tìm hiểu về mức độ đa dạng của những thực phẩm tốt cho sức khỏe và không tốt cho sức khỏe ảnh hưởng tới tỷ lệ tử vong như thế nào đối với 60.000 phụ nữ.

Dana Angelo White cho biết “Nếu bạn thích hạt diêm mạch (quino) và lúc nào cũng xuất hiện món này trong bữa tối thì hãy thử nấu nó như cháo yến mạch vào bữa sáng hoặc kết hợp với một chiếc bánh kẹp rau vào bữa trưa”.

Như vậy, nếu bạn thích một loại thức ăn tốt cho sức khỏe thì sẽ không sai nếu sử dụng nó thường xuyên, tuy nhiên bạn nên tìm cách ăn nó một cách thú vị hơn như thay đổi cách chế biến hay thời điểm ăn.

Tiểu Bùi

Chuyện Doanh Nhân
Dự Án Kinh Doanh
Nghề nghiệp Kinh Doanh
Thông Tin Khởi Nghiệp
Phong cách Cuộc Sống
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>