Bài học kinh doanh: Kinh doanh quán cà phê chỉ thu phí chỗ ngồi

Đây là một hình thức kinh doanh tạo phong cách, thương hiệu riêng biệt. Nhưng không phải ai cũng dám thử, dám đánh đổi và trải nghiệm. Vậy còn bạn thì sao, bạn muốn mạo hiểm một lần không?

Kết quả hình ảnh cho nhà hàng

Dù bạn là khách du lịch hay người dân địa phương khi tới khu Shoreditch ( London – Anh) thì hãy ghé thăm quán cà phê  Ziferblat dù chỉ một lần. Ở đây, khách hàng tha hồ thoải sức sáng tạo với đồ ăn của chính mình. Bạn có được một chiếc ghế bành thoải mái để ngồi thư giãn, nấu nướng, pha cà phê hay sử dụng wifi miễn phí. Được làm những việc thoải mái ấy bạn chỉ có thể chi trả phí chỗ ngồi, 1,35 bảng Anh (khoảng 47.000 đồng) cho 45 phút. Tất cả những vật dụng trong cửa hàng bạn có thể sử dụng một cách tùy ý. Khi hết 45 phút bạn sẽ lịch sự bước chân ra ngoài với một tâm trạng sảng khoái.

Hiện nay thông tin là nguồn tài nguyên giá trị vì vậy chúng tôi luôn cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất về trào lưu sống mớiphong cách sống trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những thông tin mới về chứng khoán!

 

Người dân địa phương cảm thấy rất thích thú với mô hình kinh doanh trải nghiệm này. Tờ Time Out tỏ ra ngạc nhiên vì trong tủ bếp có để hành tươi. Còn Guardian băn khoăn liệu đặt piano có phải là ý kiến hay không.

 

Quán Ziferblat (có nghĩa là mặt đồng hồ trong tiếng Nga và Đức), là ý tưởng của Ivan Mitin (Nga). Anh đã mở cửa hàng đầu tiên tại Moscow năm 2011. Mô hình này thành công đến nỗi Mitin đã phát triển thêm 9 cửa hàng khác nữa trên cả nước. Hình thức kinh doanh này mới lạ, thu hút, kích thích sự tò mò trải nghiệm của khách hàng. Không quảng cáo hình ảnh lộ liễu, nhàm chán mà đã đánh vào nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Họ đến quán cà phê là muốn tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái, giải tỏa tâm trạng nên được làm những việc họ thích là cách tốt nhất để giải tỏa tâm lý.

Mitin cho biết : Anh lấy nguồn cảm hứng từ Internet. Các quán cà phê này được anh gọi là “mạng xã hội trong thế giới thực”. Đây không chỉ là nơi để mọi người đến uống cà phê, mà họ còn có thể tổ chức sự kiện. Sự tự do và nhấn mạnh vào yếu tố cộng đồng là lý do Ziferblat trở nên độc đáo.

 

Ziferblat trước khi xuất hiện ở London đã được sinh ra tại  Nga và Ukraine. Bài toán đặt ra trong kinh doanh mô hình này là lợi nhuận ở đâu? Ở một thành phố đắt đỏ như London thi mọi chí phí đều cao. Mitin cho biết mấu chốt vấn đề chính là sự thử thách. “Nếu Ziferblat có thể thành công tại London, điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ kinh doanh được tại bất cứ đâu rẻ hơn”, anh nói.

Không gian tại quán khá nhỏ và ấm cúng. Khách hàng đến quán luôn giữ ý thức tạo không gian yên tĩnh. Họ tự pha cà phê, trà và rửa cốc chén. Có vẻ như người London đã quá mệt mỏi với việc chi tiêu và chẳng muốn đóng vai ‘khách hàng’ nữa.

 

Mitin cho biết họ vẫn sẽ có lợi nhuận, miễn là duy trì được một lượng khách hàng thân thiết thường ở lại lâu trong quán, và thỉnh thoảng kêu gọi đóng góp. Dù sao, anh cũng chỉ coi đây là một dự án cộng đồng, thay vì mô hình kinh doanh. Nếu thành công tại London, Mitin sẽ nhắm tới mục tiêu tiếp theo, tham vọng hơn, đó là New York (Mỹ).

Đây là một hình thức kinh doanh tạo phong cách, thương hiệu riêng biệt. Nhưng không phải ai cũng dám thử, dám đánh đổi và trải nghiệm. Vậy còn bạn thì sao, bạn muốn mạo hiểm một lần không?

Nhân vật Nổi Tiếng
  Tin Tức Giải Trí
Nội – Ngoại Thất
Tin Tức Doanh nghiệp
Hồ sơ Doanh Nghiệp
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>