Bí quyết giảm cân thành công mà chị em nào cũng phải biết

Và hãy nhớ rằng không hề có một “chế độ ăn thần kỳ” nào có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không tốn công sức cả, nếu chạy theo những cách thức đó, bạn đang đối mặt với một mối nguy cơ nghiêm trọng tổn hại đến sức khỏe của mình.

Theo thống kê, người bình thường có suy nghĩ hay cố gắng để ăn kiêng ít nhất 4 lần/ năm. Nhưng chỉ có 1 trong số 100 người là thực hiện có hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia, cảm xúc của chúng ta cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của việc chúng ta có thể giảm cân được hay không. Và cũng có những bí quyết bạn nên nắm vững để vấn đề cân nặng không còn là nỗi tự ti của mình nữa.

1. Hãy kiên định

Thật sự rất khó khăn để bắt đầu một chế độ ăn uống mà chỉ ăn trái cây và rau quả khi bạn đang đang ăn các loại thức ăn nhanh và dầu mỡ là chủ yếu. Điều này sẽ gây ra một sự căng thẳng rất lớn cho cơ thể của bạn, và cơ thể sẽ phản ứng lại tình trạng đó. Vì thế, bạn không nên thay đổi quá đột ngột chế độ ăn của mình, hãy để cơ thể có thời gian thích nghi và lên lộ trình phù hợp cho việc giảm cân của bạn.

2. Theo sát kết quả của bạn

Theo dõi tiến độ thực hiện việc ăn kiêng và luyện tập rất quan trọng. Nó được đánh giá bằng số kg mà bạn đã giảm được theo từng giai đoạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh thực sự của trọng lượng bao nhiêu bạn đã mất. 

Đừng nghĩ bạn có thể giảm cân chớp nhoáng, hay tránh không theo dõi cân nặng thường xuyên vì ngại. Việc thường xuyên bước lên bàn cân cũng là một cách tạo động lực cho bạn có thể tiếp tục những giai đoạn tiếp theo. Vì vậy để không mất động lực, hãy lưu giữ hồ sơ của tất cả các thay đổi.

3. Tập thể dục đều đặn

Chỉ với việc ăn kiêng thì rất khó cho bạn để có thể có được vóc dáng hoàn hảo. Một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần giúp bạn giảm cân, nhưng cũng quan trọng không kém đó là kết hợp chế độ dinh dưỡng tốt với thực hiện các bài tập thể dục thể chất.

Nên kết hợp ăn kiêng với tập thể dục đều đặn

Nên kết hợp ăn kiêng với tập thể dục đều đặn

 

Ngay cả các hoạt động có cường độ vận động cơ thấp, chẳng hạn như đi bộ nhưng nếu thực hiện đều đặn hàng ngày cũng sẽ rất hữu ích.

4. Hãy tìm sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình của mình

Các hỗ trợ tinh thần của những người xung quanh bạn là vô cùng quan trọng khi bạn đang ở giai đoạn thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem.

Sự ủng hộ từ gia đình sẽ khích lệ bạn rất nhiều

Sự ủng hộ từ gia đình sẽ khích lệ bạn rất nhiều.

Họ sẽ biết rằng khi bạn bị cám dỗ bởi một món ngon khoái khẩu nào đó, bạn sẽ cảm thấy tội lỗi sau đó.

Vì vậy, những người thân trong gia đình có thể nhắc nhở bạn phải cẩn thận với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khi đang ở cạnh bạn. Đó là cách họ hỗ trợ bạn trong trận chiến cân nặng của mình.

5. Xác định kiểu trao đổi chất của bạn

Nếu bạn cảm thấy rằng mình đã làm tất cả mọi thứ để giảm cân nhưng vẫn không có kết quả đáng chú ý thì đừng vội nản lòng, điều đó là hoàn toàn bình thường. 

Trên thực tế, đó còn là một vấn đề rất phổ biến. Nên trước khi bỏ cuộc, hãy tìm hiểu thêm về sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn. 

Nếu cơ thể có một sự trao đổi chất chậm, tức là khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn khá cao và ổn định, cơ thể cũng sẽ không cảm thấy khó chịu nhiều khi đói và rất khó gầy khi nhịn ăn.

Nếu thế thì bạn cũng không nên vội từ bỏ, vì khi giảm cân thành công, cơ thể bạn cũng sẽ khó tăng cân trở lại như người khác. Hãy nhớ rằng kết quả lâu dài sẽ có thể nhìn thấy được một ngày nào đó.

6. Bất kỳ chế độ ăn uống nào cũng đòi hỏi phải giám sát

Nếu bạn quyết định bắt đầu một chế độ ăn kiêng, hãy suy nghĩ về liên hệ với một chuyên gia dinh dưỡng để giám sát và tư vấn giúp bạn. 

Và hãy nhớ rằng không hề có một “chế độ ăn thần kỳ” nào có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không tốn công sức cả, nếu chạy theo những cách thức đó, bạn đang đối mặt với một mối nguy cơ nghiêm trọng tổn hại đến sức khỏe của mình.

Cần có sự giám sát chế độ ăn uống và tập luyện

Cần có sự giám sát chế độ ăn uống và tập luyện.

Hãy luôn chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng vì chắc chắc rằng, chế độ ăn uống ít calo sẽ thiếu chất dinh dưỡng cho sự hoạt động của cơ thể của bạn, và chắc chắn sẽ có một tác động tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của bạn.

Chúc bạn thành công!

Nội – Ngoại Thất
Dự Án Kinh Doanh
Quản trị Doanh Nghiệp
Chính sách Kinh Tế
Nghề nghiệp Kinh Doanh
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>