Đâu là cách từ chối nhà tuyển dụng tốt nhất?

Ngoài gọi điện thoại trực tiếp, gửi mail cũng là một cách lịch sự để bạn từ chối nhà tuyển dụng. Trong mail, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn rất cảm kích vì họ đã dành thời gian và cơ hội việc làm này cho bạn, đồng thời nêu rõ lý do tại sao mình không thể nhận công

 

Trong trường hợp của bạn Như Trang, khi muốn từ chối nhà tuyển dụng, hãy sớm báo với họ và giải thích một cách thật lịch sự lý do tại sao bạn không nhận việc này. Giữ được mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho đường tìm việc của bạn sau này. Hơn nữa, những nhà tuyển dụng thường quen biết lẫn nhau, do đó bạn cần giữ, tránh gây “tì vết” trên tên tuổi của mình.

Để tìm hiểu về giới Showbiznhững địa điêm điểm du lịch mới về cuộc sống hiện đại,  thị trường nhà đất trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không đến với trang thông tin business của chúng tôi để mang về những thông tin mới về cách dạy concách dạy con của nước ngoài nhất của nhà nước!

 

 

dau-la-cach-tu-choi-nha-tuyen-dung-cua-mot-ung-vien-chuyen-nghiep-hinh-anh

 

Hãy chọn cho mình cách từ chối nhà tuyển dụng lịch sự và tôn trọng họ

 

Có nhiều cách để bạn từ chối nhà tuyển dụng, phổ biến nhất là gọi điện trực tiếp hoặc thông báo qua mail. Tùy theo từng trường hợp mà bạn sử dụng cách từ chối nào cho hợp lý.

Nếu nhà tuyển dụng đã hẹn bạn ngày nhận việc cụ thể và bạn bất ngờ được thông báo trúng tuyển vào công ty nào đó bạn yêu thích hơn, tốt nhất hãy gọi điện trực tiếp nếu thời gian nhận việc sắp đến gần. Chẳng hạn, thứ 2 bạn nhận việc bên họ và thứ 7 bạn được thông báo trúng tuyển bên khác, hãy nhanh chóng gọi điện vì có thể cuối tuần họ không thể đọc được nếu bạn gửi mail. Điều này thật tệ, vì nhiều khi nhà tuyển dụng đã sắp xếp cho bạn một cuộc gặp với quản lý, với cấp trên của họ rồi. Hãy gọi điện và giải thích rõ với họ lý do vì sao bạn không thể nhận công việc này.Hãy chuẩn bị trước những gì cần nói với nhà tuyển dụng. Cảm ơn là câu nói không thể thiếu và trình bày những điều cần nói một cách ngắn gọn và nhanh nhất. Bạn đang đem đến cho họ một tin không vui thì hãy chủ động đừng bao giờ làm mất thời gian của họ.

Ngoài gọi điện thoại trực tiếp, gửi mail cũng là một cách lịch sự để bạn từ chối nhà tuyển dụng. Trong mail, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn rất cảm kích vì họ đã dành thời gian và cơ hội việc làm này cho bạn, đồng thời nêu rõ lý do tại sao mình không thể nhận công việc như thế vào lúc này.

Có rất nhiều lý do để bạn đưa ra giải thích với nhà tuyển dụng, nhưng chỉ nên dùng những lý do hợp lý. Chẳng hạn, bạn có việc gia đình phải về quê trong một thời gian dài, công việc đòi hỏi bạn phải thường xuyên đi công tác trong khi bạn phải quán xuyến nhiều việc gia đình, bạn đang muốn học lên cao hơn và thời gian làm việc không phù hợp để bạn làm được điều đó…. nhưng dù là lý do gì bạn cũng cần thể hiện thái độ chuẩn mực, lịch sự, lời lẽ và cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu. Tốt hơn trong trường hợp này, nếu như bạn có quen bạn bè và ai đó bạn đánh giá là phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển tại công ty của nhà tuyển dụng thì hãy giới thiệu họ với nhà tuyển dụng. Thông tin bạn cung cấp có thể sẽ giúp nhà tuyển dụng lấp đầy khoảng trống và không rơi vào thế bí khi bạn đột ngột không nhận việc nữa.

Qua tình huống trên cũng cho bạn thấy rằng, cung cách ứng xử của bạn là một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của bạn sau này. Ngay cả khi bạn từ chối, thì cũng phải nhẹ nhàng, lịch thiệp và giữ cho mình phong thái chuyên nghiệp nhất và tuyệt đối đừng bao giờ im lặng, do dư với quyết định của mình trước nhà tuyển dụng. Hãy cho họ biết câu trả lời rõ ràng.

Thông Tin Khởi Nghiệp
Tin Tức Giáo dục
Chính sách Kinh Tế
Hồ sơ Doanh Nghiệp
Dự Án Kinh Doanh
 

 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>