Những cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày với đồng nghiệp khó nhằn nhất

Một nhóm nhân viên than phiền về một đồng nghiệp về sự phân biệt chủng tộc. Khi đã trình bày nhưng người sếp từ chối đưa ra hành động và nhân viên đã hợp lực lại với nhau và đưa ra tài liệu chứng minh những vấn đề họ nói.

Giáo sư Robert Sutton – Giáo sư quản lý tại Đại học Stanford cho rằng trong nhiều trường hợp khi gặp đồng nghiệp khó nhằn (nhà quản lý thiếu năng lực, một nhân viên ổn ào,…) thì cách tốt nhất là tránh làm việc với họ ngay lần đầu tiên hoặc chuyển việc.

Nhưng không phải ai cũng lựa chọn né tránh nên Giáo sư Sutton đã chỉ ra 7 trong cuộc sống hằng ngày với những đồng nghiệp khó nhằn ở công ty.

Nhìn vào khía cạnh tươi sáng

Giáo sư đã mô tả kinh nghiệm của một luật sư trẻ – người đã làm việc với thẩm phán liên bang với vai trò luật sư trong vòng 2 năm. Những đồng nghiệp của cô đều là người khó nhằn nhưng nếu bỏ việc thì đồng nghĩa cô đã tự chấm dứt sự nghiệp của mình và không thể trả khoản vay sinh viên của mình nữa.

Ở trường hợp này, ông cho rằng luật sư trẻ nên tưởng tượng rằng mình đang ở giai đoạn cuối và sắp hoàn thành chặng đường 2 năm. Khi ở cuối chặng đường, bạn sẽ tự nói với chính mình chỉ cần cố gắng 1 ngày, 1 tháng, 1 năm nữa thôi. Bằng cách này, những áp lực đó sẽ ít tác động tới sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những điều hài hước trong những tình huống kinh khủng. Cách này luôn hiệu quả và hãy luôn mỉm cười với tất cả mọi người.

Chủ động tránh mặt

Bạn có thể ngồi cách xa vị trí của những đồng nghiệp khó nhằn trong cuộc họp. Thay đổi thói quen để tránh mặt họ ở nhà ăn. Càng ít tương tác với những đồng nghiệp này càng tốt.

Nói ra bức xúc của mình

Những người khó nhằn tại nơi làm việc có 2 dạng: vô ý hoặc cố ý. Nhiều người vô ý gây nên phiền phức cho người khác nhưng họ lại không nhận thức được điều đó. Với trường hợp này, bạn có thể chọn cách nói chuyện thẳng thắn với họ để giải quyết vấn đề.

Bạn mới ra trường và đang muốn tìm việc làm nhưng chưa có kinh nghiệm hãy đến với chúng tối với nhiều yêu cầu tuyển nhân viên lớn của các nhà tuyển dụng lớn sẽ có công việc phù hợp với bạn để bạn tìm việc làm thêm

Tận dụng quyền lực

Nếu bạn có quyền hạn cao hơn một đồng nghiệp nào đó có cách cư xử khiến người khác khó chịu, hãy tận dụng nó.

Như Paul Purcell – cựu CEO và giờ là chủ tịch Công ty quản lý tài sản Robert W.Baird. Ông từng nói “Nếu tôi phát hiện ra anh/chị là một người gây phiền phức cho người khác, tôi sẽ sa thải ngay”. Và ông đã làm đúng như vậy.

Nếu không dám đưa ra hành động thực tiễn, nhuệ khí làm việc của bạn sẽ bị ăn mòn.

Sử dụng sức mạnh tập thể

Một nhóm nhân viên than phiền về một đồng nghiệp về sự phân biệt chủng tộc. Khi đã trình bày nhưng người sếp từ chối đưa ra hành động và nhân viên đã hợp lực lại với nhau và đưa ra tài liệu chứng minh những vấn đề họ nói.

Họ gọi tập tài liệu đó là “Nhật ký về những điều khó chịu” và người đồng nghiệp đó phải nghỉ việc vài ngày sau đó. Khi sếp từ chối giúp bạn thì đó là lúc kết hợp sức mạnh tập thể và đưa ra những chứng cứ rõ ràng.

Xem Thêm:   Top 5 kinh nghiệm làm nghề phát tờ rời cho sinh viên

Thu thập chứng cứ

Việc thu thập chứng cứ về những hành động của đồng nghiệp rất quan trọng khi nó liên quan tới vấn đề nhân sự hay pháp lý.

“Chiến đấu”

Đôi khi trong một vài trường hợp, bạn buộc phải “chiến đấu” với đồng nghiệp khó nhằn, nhất là khi họ là người chỉ chịu khuất phục bởi những đòn tấn công mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này nếu không muốn phải đối mặt với nguy cơ mất việc. Bạn nên thử nói chuyện với những người mà mình tin tưởng và đánh giá tình hình trước khi khơi mào cuộc chiến. Hãy thật khôn ngoan khi đối mặt với những tình huống này.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>