Phá vỡ rào cản giao tiếp trong ngày đầu đi làm chỉ với các bí quyết sau đây

Đừng để khi có lời đề nghị bạn mới tham gia vào công việc chung hay tham gia nhóm mà hãy chủ động xin tham gia để có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong công ty, tránh tình trạng đơn độc khi là nhân viên mới.

Bạn cảm thấy lo lắng khi mới bước vào công ty, bạn đặt ra nhiều tình huống khác nhau cho những ngày đi làm đầu tiên với hy vọng nhanh chóng gây được ấn tượng, hòa đồng với “ma cũ” và làm quen với công việc mới. Nhưng không phải mọi thứ đều như những gì bạn mong muốn vì có nhiều thứ xảy ra ngoài tầm kiểm soát của bạn.  

Không nhiều chuyện

Là nhân viên mới, thay vì lo buôn chuyện tầm phào bạn hãy dành nhiều thời gian cho công việc và tìm hiểu văn hóa của công ty. Bởi lúc này bạn chưa biết được tính cách và hoàn cảnh công việc cũng như cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, thay vì nhiều chuyện bạn chỉ nên cười và nói chuyện nhẹ nhàng với tất cả mọi người, trả lời khi được hỏi và cân nhắc tất cả những điều bản thân muốn hỏi. Nếu không có thể một ngày bạn sẽ trở thành tâm điểm cho mọi người bàn tán đấy.

 Bạn đang tìm thông tin tuyển dụng của các công ty hay tìm việc làm bán hàngtìm việc làm công nghệ thông tin mà chưa được nên muốn bổ sung kinh nghiệm tìm việc làm hãy đến với chúng tôi để được tư vấn cho dù bạn cần kinh nghiệm quản lý nhân sự

Chủ động đặt câu hỏi

Là nhân viên mới bạn hãy tỏ ra là người nhanh nhẹn, tháo vát, biết quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi. Tuy nhiên, bạn hãy chọn thời điểm thích hợp chứ không phải lúc nào muốn hỏi là hỏi, vì có thể vì câu hỏi của bạn vô tình làm gián đoạn công việc của người khác, khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Vì thế, hãy chỉ hỏi khi thật sự cần thiết và đảm bảo không làm ảnh hưởng tới công việc của người bạn muốn hỏi.

Xem Thêm:  Top 6 kỹ năng mà nhà lãnh đạo thời nay cần phải trang bị cho mình

Cư xử thân thiện với mọi người

Hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty, chủ động làm quen và hòa nhập bằng cách luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn, chú ý và đáp trả lại sự niềm nở đó. Vì thế, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan để ý tới họ, hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng sẽ được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu khi bị một người mới quá quan tâm tới mình.

 

Gây ấn tượng

Bạn phải biết một điều rằng, là nhân viên mới nếu bạn không có gì quá nổi trội mọi người sẽ không để ý tới bạn. Vì thế, ngay khi vào làm việc bạn hãy tự mình gây ấn tượng cho những “ma mới” bằng cách như giới thiệu bản thân, tích cực tham gia ý kiến trong các công việc chung hay chủ động giúp đỡ người khác, mời mọi người cà phê,… Sau vài lần như vậy mọi người sẽ chú ý và biết đến bạn, khi đó bạn sẽ không còn cảm thấy lẻ loi trong môi trường mới nữa.

Tuân thủ nội quy chung

Mỗi công ty, tổ chức đều có những nội quy dành riêng cho nhân viên của mình, có thể những nội quy đó bạn thấy kỳ quặc, khó khăn khi áp dụng nhưng hãy cố gắng thích nghi và tuân thủ đúng nội quy chung. Đừng tạo ấn tượng với những sếp và nhân viên cũ bằng sự nổi loạn không đúng cách, nếu không bạn sẽ bị cô lập trong môi trường làm việc mới đó.

Chủ động tham gia công việc nhóm

Đừng để khi có lời đề nghị bạn mới tham gia vào công việc chung hay tham gia nhóm mà hãy chủ động xin tham gia để có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong công ty, tránh tình trạng đơn độc khi là nhân viên mới.

 

Không ngại đề xuất khi cần giúp đỡ

Hãy chủ động đề nghị sự giúp đỡ khi cần thiết, nhất là khi bạn là nhận viên mới. Sẽ không ai đánh giá bạn không có năng lực hay lười biếng, mà đó chỉ đơn giản bạn là nhân viên mới, chưa quen với công việc nên gặp khó khăn là chuyện rất bình thường. Nhờ sự giúp đỡ cũng là cơ hội để bạn giao lưu với mọi người xung quanh và nâng cao kỹ năng trong công việc.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>